Bệnh truyền nhiễm

Viêm màng não do liên cầu là gì

Bệnh viêm màng não do liên cầu là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do vi khuẩn liên cầu lợn gây ra. Con người dễ nhiễm liên cầu lợn khi tiếp xúc với thịt lợn bị bệnh, nhất là khi có vết thương hoặc vết trầy xước trên tay. Bệnh có khả năng bùng phát thành dịch.

Chi tiết ...

Viêm não Nhật Bản: Hãy chủ động tiêm phòng vắc xin

Viêm não Nhật Bản là một bệnh nhiễm trùng não do vi rút lây lan qua vết muỗi đốt. Nó phổ biến nhất ở các vùng nông thôn ở Đông Nam Á, các đảo Thái Bình Dương và Viễn Đông. Virus này được tìm thấy ở lợn và chim, và được truyền sang muỗi khi chúng cắn động vật bị nhiễm bệnh. Nó không thể lây lan từ người này sang người khác. Hiện chưa có cách chữa khỏi bệnh viêm não Nhật Bản. Điều trị bằng cách hỗ trợ cơ thể cố gắng chống lại nhiễm trùng.

Chi tiết ...

Giang mai: Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm trùng do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Bệnh lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn.

Chi tiết ...

Viêm họng, viêm miệng, viêm tim do virus Coxsackie là gì

Viêm họng, viêm miệng, viêm tim do virus Coxsackie là tập hợp các bệnh do loại virus này gây ra. Bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp với dịch mũi họng và phân của người bị nhiễm, những giọt khí dung. Hiện nay, vẫn chưa có bằng chứng về việc lây bởi côn trùng, nước, thực phẩm.

Chi tiết ...

Viêm màng não mô cầu: Khuyến cáo tiêm phòng vắc xin đầy đủ

Mỗi năm cả nước ghi nhận khoảng 100 ca viêm màng não do não mô cầu. Bệnh cũng có khả năng lây lan và gây tử vong sau COVID-19. Hiện nay khi thời tiết miền Nam đang chuyển từ mùa khô sang mùa mưa cũng tạo điều kiện thuận lợi để bệnh não mô cầu lây lan mạnh.

Chi tiết ...

Quai bị là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu?

Quai bị là bệnh lý không hiếm gặp, tuy là bệnh lành tính nhưng hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị. Theo chuyên gia y tế, bệnh quai bị nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng. Viêm tinh hoàn ở nam giới và viêm buồng trứng ở nữ giới là 2 biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh.

Chi tiết ...

Bệnh bạch hầu là gì? Triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa

Bạch hầu là bệnh lý nhiễm trùng - nhiễm độc gây ra bởi vi khuẩn Corynebacterium diphtheriae. Bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi và lây lan chủ yếu qua đường hô hấp, có khả năng gây dịch.

Chi tiết ...

Nhiễm Escherichia coli là gì? Nguyên nhân gây bệnh, phương pháp điều trị và nguyên tắc phòng ngừa

Vi khuẩn gram âm Escherichia coli là vi khuẩn hiếu khí xuất hiện nhiều nhất trong ruột già. Một số chủng gây tiêu chảy và tất cả đều có thể gây nhiễm trùng khi chúng xâm nhập vào các vị trí vô trùng (như đường tiết niệu).

Chi tiết ...

Viêm ruột do Giardia là gì? Đối tượng nguy cơ nhiễm Giardia

Viêm ruột do Giardia là bệnh nhiễm trùng do trùng roi đơn bào Giardia duodenalis (G. lamblia, G. gutis) gây ra. Nhiễm trùng có thể không triệu chứng hoặc gây ra đầy hơi không liên tục đến kém hấp thu mãn tính.

Chi tiết ...

Tiêu chảy do virus Rota: Sử dụng vắc xin ngừa Rota càng sớm càng tốt

Tiêu chảy do virus Rota là bệnh thường gặp nhất ở trẻ nhỏ trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Thời điểm bệnh tiêu chảy do virus Rota dễ tấn công trẻ, nhất là thời điểm giao mùa Đông-Xuân (tháng 10 đến tháng 4 hàng năm).

Chi tiết ...

Comment mới nhất

Địa chỉ nhà thuốc uy tín

  • Nhà thuốc Viện Quân Y

    Đ/c: Số 104 - Đường Phùng Hưng - Quận Hà Đông - Hà Nội
    Đ/t: 024. 3998.16.99

    Website: nhathuocvienquany.com

  • Nhà Thuốc Dược Liệu

    Đ/c: Số 39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, HN
    Đ/t: 0941.815.813

    Website: thuocduoclieu.com

  • Nhà thuốc Y Dược Quân Đội

    104 phùng hưng, hà đông, Hà Nội
    Đ/T: 0969 023 026

    Website: yduocquandoi.com

  • Nhà thuốc Fucoidan Chính Hãng

    39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Đ/T: 0832.030303

    Website: fucoidanchinhhang.com

Giải pháp hiệu quả cho bệnh nhân viêm loét dạ dày tá tràng
Viên dạ dày plus học viện quân y
scroll